ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมากมายในท้องตลาด เพื่อเป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพของหลาย ๆ คน โดยผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทต่างมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงคงไม่พ้น Vitamin C เพราะเป็นวิตามินที่มีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการหวัด แต่สิ่งที่ยังเป็นข้อสงสัยก็คือ Vitamin C นั้นกินแล้วช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ?

หากใครที่ต้องการตัวช่วยเรื่องผิว และกำลังเลือกว่าควรกินวิตามินอะไรดี ที่กินแล้วขาวดูผิวสวยสดใส ตามไปหาคำตอบจากบทความนี้ได้เลย

กินวิตามินซีช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นได้

ตอบข้อสงสัย Vitamin C ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ?

สำหรับข้อสงสัยที่ว่า Vitamin C ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ? คำตอบก็คือ จริง แต่ร่างกายของเรานั้น ไม่สามารถผลิตวิตามินซีขึ้นได้เอง นั่นทำให้เราต้องหมั่นรับประทาน Vitamin C เข้าสู่ร่างกายอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคอาหารประเภท ผัก ผลไม้ หรือจากอาหารเสริม เพื่อให้ได้วิตามินซีในปริมาณที่เหมาะกับสุขภาพผิว และหากเราเสริมร่างกายด้วย Vitamin C 1,000 – 3,000 มิลลิกรัมต่อวัน เป็นเวลาอย่างน้อย 4 – 6 เดือน ผิวพรรณของเราก็จะแลดูขาวใสขึ้นได้ โดยหลักการทำงานของ Vitamin C ในเรื่องการดูแลผิวมีดังนี้

ลดการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase

Vitamin C สามารถลดการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase ซึ่งทำหน้าที่สร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin) จึงช่วยลดเลือนความหมองคล้ำและจุดด่างดำให้ดูจางลง พร้อมช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น

เสริมกระบวนการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง

Vitamin C มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และช่วยเสริมสร้างให้คอลลาเจนแข็งแรง ส่งผลให้คอลลาเจนสามารถทำหน้าที่ยึดโครงสร้างของผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวเต่งตึง ยืดหยุ่น เรียบเนียน ทั้งยังช่วยปกป้องคอลลาเจนไม่ให้เสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร ที่สำคัญยังจะช่วยลดการเกิดริ้วรอย และผิวเหี่ยวย่นอีกด้วย

ต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย

Vitamin C มีส่วนช่วยอย่างมากในการต่อต้านสารอนุมูลอิสระในร่างกาย ซึ่งส่งผลให้ช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว และเซลล์ต่าง ๆ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรค พร้อมช่วยชะลอความแก่ ลดเลือนจุดด่างดำและริ้วรอยให้ค่อย ๆ จางลง ผิวดูเรียบเนียนขึ้น

วิตามินอะไร กินแล้วขาวได้อีกบ้าง?

หากอยากทราบว่า วิตามินอะไร กินแล้วขาวได้อีกบ้าง คงต้องตอบว่านอกจาก Vitamin C ยังมีวิตามินและสารสกัดอื่น ๆ อีกหลายชนิด ที่กินแล้วช่วยดูแลผิวของเราให้แข็งแรงและมีสุขภาพดีขึ้น เช่น

กรีน อะเซโรล่า เชอร์ลี่ (Green acerola cherry)

สารสกัดจากกรีน อะเซโรล่า เชอร์ลี่ ช่วยเร่งการเสริมสร้างคอลลาเจน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคอลลาเจน ทั้งยังทำหน้าที่เป็นตัวสมานผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว

สารสกัดซีบัคธอร์น (Sea buckthorn extract)

สารสกัดซีบัคธอร์น อุดมไปด้วยโอเมก้า-3 และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย มีประสิทธิภาพในการช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับเซลล์ผิว และช่วยฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวมีสุขภาพแข็งแรง

ซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ (Citrus bioflavonoids)

สารสกัดซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ ซึ่งเสริมสร้างให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายและผิวพรรณทำงานได้อย่างเป็นปกติ และยังช่วยชะลอความแก่ ยับยั้งความเสื่อมของเซลล์ และลดการอักเสบของผิวหนังได้เป็นอย่างดี

สารสกัดเมล็ดองุ่น (Grape seed extract)

สารสกัดเมล็ดองุ่นช่วยยับยั้งการเกิดเชื้อแบคทีเรียบนผิว และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรง ไม่เหี่ยวย่น และยังช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และลดเลือนจุดด่างดำได้อีกด้วย

กรดอัลฟาไลโปอิก (Alpha lipoic acid)

กรดอัลฟาไลโปอิกเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีบทบาทในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินอื่น ๆ เช่น วิตามินซี วิตามินอี กูลต้าไธโอน และโคเอนไซม์คิวเทน เพื่อการดูแลและปกป้องผิวได้ดียิ่งขึ้น

Vitamin B1 หรือไทแอมีน (Thiamine)

Vitamin B1 หรือไทแอมีน (Thiamine) เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างเนื้อเยื่อของผิวและร่างกาย และเสริมการทำงานของระบบประสาทและสมอง

Vitamin B6 หรือไพริดอกซีน (Pyridoxine)

Vitamin B6 หรือไพริดอกซีน (Pyridoxine) ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง และบรรเทาผื่นผิวหนังอักเสบจากต่อมไขมัน

Vitamin B12 หรือโคบาลามิน (Cobalamin)

Vitamin B12 หรือโคบาลามิน (Cobalamin) มีประสิทธิภาพในการช่วยทำให้ผิวและผมมีสุขภาพดี และยังเสริมสร้างการเจริญเติบโตและการทำงานของระบบประสาทอีกด้วย

วิตามินหรือสารสกัดทั้งหลายที่กล่าวมา สามารถกินควบคู่กันได้ในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดี แลดูขาว กระจ่างใสยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าวิตามินอะไร กินแล้วขาว เราขอแนะนำ Boom Vit C ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินซีแท้จากธรรมชาติ ที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จากวิตามินซี และวิตามินตัวอื่น ๆ เป็นตัวช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส หากสนใจหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อมาได้ที่ 02 599 1599

Social Share

Related Post