ประโยชน์จากการกินวิตามินซี Vitamin C สามารถช่วยอะไรบ้าง?

หากถามว่าวิตามินซี กินเพื่ออะไรนั้น สามารถตอบได้ว่ามีอยู่หลากหลายคุณประโยชน์ทีเดียว เพราะวิตามินซี เป็นวิตามินชนิดละลายในน้ำ ที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ได้เอง แต่เราสามารถได้รับจากการรับประทานเข้าไป โดยวิตามินซีจะมีส่วนช่วยซ่อมแซมเซลล์ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ไม่เป็นหวัดง่าย รวมถึงมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคอื่น ๆ อย่างเช่น โรคภูมิแพ้ โรคเลือดออกตามไรฟัน โรคที่มาจากการติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย เส้นเลือดอุดตันในหลอดลม เรียกได้ว่าเป็นวิตามินที่ให้คุณประโยชน์มากมายต่อร่างกายเลยทีเดียว

เราสามารถพบวิตามินซีได้จากสารอาหารตามธรรมชาติ โดยมีมากในผักผลไม้ เช่น พืชตระกูลส้ม มะขามป้อม สตรอว์เบอร์รี ฝรั่ง พริกหวาน บรอกโคลี คะน้า ซึ่งล้วนมีวิตามินซีสูงทั้งนั้น สามารถนำไปกินได้ทั้งแบบสด ๆ และปรุงสุกในเมนูอาหาร

วิตามินซี มีประโยชน์กับผิวอย่างไร?

ประโยชน์ของวิตามินซี ช่วยเรื่องอะไรบ้างนั้น นอกจากจะช่วยในเรื่องของสุขภาพแล้ว ยังเป็นแหล่งอาหารที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เชื่อมเนื้อเยื่อต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งดูมีสุขภาพดี และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

วิตามินซีกินเพื่ออะไร ทำไมเราถึงควรกินทุกวัน

การกินวิตามินซี 1000 mg ต่อวันสามารถช่วยอะไรได้บ้างนั้น ในทางศาสตร์ชะลอวัยได้แนะนำไว้ว่า จะช่วยเพิ่มการทำงานของเม็ดเลือดขาว รวมถึงยังมีส่วนช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายและช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส ดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ แต่สำหรับใครที่เป็นหวัดบ่อยหรือเป็นโรคภูมิแพ้ ร่างกายควรได้รับวิตามินซี 2000 mg ต่อวัน ก็จะมีประสิทธิภาพต่อการดูแลร่างกายที่สุด 

Boom Vit C คัดสรรวิตามินซีจากธรรมชาติแบบเต็มเม็ด

สำหรับใครที่ไม่ชอบกินผักและผลไม้ แต่อยากได้ประโยชน์วิตามินซีจากธรรมชาติทุกวัน ขอแนะนำอาหารเสริมวิตามินซี Boom Vit C ที่มีวิตามินซีสกัดจากธรรมชาติ ที่ช่วยในเรื่องการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันภายใน มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ต่อผิว ที่มาในรูปแบบเม็ด สามารถกินได้ทุกวัน เพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในราคาไม่แพง หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02 599 1599 ทันที

Social Share

Related Post

“วิตามินซี” ถือเป็นอีกหนึ่งวิตามินสามัญประจำบ้านที่หลาย ๆ คนเลือกใช้เพื่อเป็นตัวช่วยในการบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงจากภายใน แต่ถึงแม้ว่าวิตามินซีจะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายขนาดไหน แต่ในความเป็นจริงแล้วยังมีคนอีกจำนวนมากที่ยังไม่รู้ถึงสรรพคุณของวิตามินซี ตลอดจนยังไม่เข้าใจถึงความสำคัญของวิตามินซี ดังนั้น เพื่อให้ทุกคนเริ่มกินวิตามินซีได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย วันนี้ Boom Vit C จะพาทุกคนไปรู้จักประโยชน์จาก Vitamin C ในแง่มุมต่าง ๆ ถ้าใครพร้อมแล้ว ค่อย ๆ เลื่อนอ่านตามลงมาได้เลย!

ประโยชน์ของ Vitamin C ต่อสุขภาพกาย

มาเริ่มกันที่ประโยชน์วิตามินซีที่มีต่อร่างกายกันก่อน โดย ‘วิตามินซี’ ถือเป็นอีกหนึ่งวิตามินที่มีความสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เนื่องจากวิตามินซีจะมีฤทธิ์เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่มีส่วนช่วยในการทำลายเซลล์ร้ายจากอนุมูลอิสระ อีกทั้งการกินวิตามินซีเป็นประจำยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดความรุนแรงของการเป็นหวัดได้ นอกจากนี้ อีกหนึ่งข้อดีของวิตามินซีก็คือ วิตามินตัวนี้ยังช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับดวงตา ไม่ว่าจะเป็นการเกิดต้อประเภทต่าง ๆ ตลอดจนช่วยปกป้องเลนส์ตาจากอันตรายจากแสง UV ฝุ่นละออง และควันพิษต่าง ๆ

ที่สำคัญ วิตามินซียังช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อและคอลลาเจนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยที่ทำให้แผลหายไว ยิ่งไปกว่านั้น การกินวิตามินซีอย่างต่อเนื่องยังจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ เนื่องจากวิตามินซีจะเข้าไปควบคุมระดับคลอเรสเตอรอลในร่างกาย อีกทั้งยังมีส่วนช่วยเสริมความแข็งแรงให้ระบบหลอดเลือดและระบบไหลเวียนเลือดในร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการเกิดโรคลักปิดลักเปิดได้อีกด้วย

ประโยชน์ของ Vitamin C ต่อสุขภาพผิว

นอกจากนี้วิตามินซียังมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวไม่แพ้กับสุขภาพกาย โดยวิตามินซีมีส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของคอลลาเจนในผิวหนัง ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้แผลหายเร็วแล้ว คอลลาเจนที่เกิดใหม่นี้ยังช่วยทำให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยทำให้หลุมสิวที่ไม่ลึกมากกลับมาตื้นขึ้น ที่สำคัญสรรพคุณของวิตามินซียังครอบคลุมไปถึงการยับยั้งเอนไซม์ที่ผลิตเม็ดสีผิวอย่างเมลานิน (Melanin) จึงทำให้รอยสิว จุดด่างดำ และรอยต่าง ๆ ในร่างกายดูจางลงได้ 

ประโยชน์ของ Vitamin C ต่อสุขภาพใจ

หลายคนอาจรู้อยู่แล้วว่าวิตามินซีนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าจริง ๆ แล้ววิตามินตัวนี้เองก็มีส่วนช่วยทำให้สุขภาพใจแข็งแรงได้เช่นกัน ซึ่งหากอยู่ในสภาวะที่เครียด ฮอร์โมนคอร์ติซอลก็จะเพิ่มขึ้นและทำให้ร่างกายสลายวิตามินซีไวขึ้น 8 เท่า แต่อย่างไรก็ดี การทานวิตามินซีเป็นประจำก็จะช่วยลดการทำงานของฮอร์โมนคอร์ติซอลลงได้ จึงทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้มากขึ้น

Boom Vit C ดูแลร่างกายครบสูตรด้วยวิตามินซีจากธรรมชาติ

เพราะวิตามินซีเป็นวิตามินที่มีประโยชน์และจำเป็นต่อสุขภาพทุกด้าน Boom Vit C มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากวิตามินซีธรรมชาติแท้ ที่พร้อมช่วยดูแลสุขภาพของคุณอย่างรอบด้าน อีกทั้งยังรวมวิตามินที่สำคัญต่อร่างกายเอาไว้ ทั้งวิตามินบี วิตามินดี และแร่ธาตุอื่น ๆ ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้โดยไม่ระคายเคืองระบบทางเดินอาหาร หากสนใจ หรือ ต้องการสอบถามข้อมูลของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 02 599 1599